29 tháng 3, 2021

300321

Lòng tốt là thứ xa xỉ quá, ai ai cũng tìm cách kiếm chác sao cho được nhiều, tìm cách tận dụng người khác, tìm cách chửi bới người khác. Trong nghề nghiệp, thì ai nấy đều vô trách nhiệm với công việc của họ, với lời hứa của họ, thái độ hời hợt, xìu xìu ển ển, khi gặp vấn đề thì quát mắng vô lối. Giới công quyền thì là đặc sản của họ rồi, sau bao nhiêu năm cũng vẫn như vậy, không khác là bao, lời nói một đằng, hành động một nẻo, có lẽ vì lương thấp việc nhiều nên họ chán chả muốn động não, ừ thế sao không cho lương cao, à lương cao thì tiền đâu mà vào túi các nhóm lợi ích và quyền lực. Nhưng ngay cả những người làm tư, cũng không biết cách cư xử tử tế một chút với khách hàng của mình, những người đang đem đến thu nhập cho mình. Thật ớn thay, thật dợn người. Chỉ cần bước ra cửa và tham gia một giao dịch, ngay lập tức bạn có thể sẽ bị chửi, sơ hở một chút hoặc nếu không đủ mạnh mẽ, bạn sẽ bị tổn thương nghiêm trọng.

Gặp một người có tâm, tử tế, tốt bụng, làm tròn phận sự và cư xử đúng mực nhã nhặn, theo mình đó là một dịp may hiếm có, và nếu gặp được một người như thế, ta phải trân quý họ hết sức, làm bạn với họ hết mức. Vì xã hội tệ như thế, mình càng phải dặn bản thân mình, mỗi khi làm nghề, hãy làm cho thật trọn vẹn, thật đúng mực, thật có tâm, và cố gắng tử tế hết mức có thể.

1045


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét