28 tháng 3, 2021

290321

 1109

Chiến lược Extinction thật sự hiệu quả. Nhưng cần lưu ý chỉ áp dụng khi cảm thấy cần thiết, vì nếu con bị ép làm cái gì đó quá nhiều mà không thật sự cần thiết thì ...

Nếu một ngày chỉ có ăn cho khỏi đói và chạy đi giải quyết mấy việc lặt vặt mà những việc ấy chẳng thể hiện gì lên việc học việc làm của mình thì với mình đó thật sự là thảm họa. Lúc nào mình cũng thấy không đủ thời gian để có thể học và làm theo ý mình muốn, nhất là từ khi bắt đầu làm mẹ, loáng một cái là đến giờ đi đón con và kéo theo đó là một ăng lô xắc xông những việc tắm rửa ăn uống và cho nó đi ngủ, nó khác xa lắm cuộc sống độc thân. Hầu như chẳng có cách nào khiến người ta có thể biết trước việc làm mẹ nó vất vả mệt mỏi thế nào để có thể có tự do lựa chọn, mọi thứ cứ vào guồng xoáy, mọi thứ đổ ập xuống đầu và không cách gì có thể quay ngược thời gian được.

Mình cực kỳ sợ chuyện một cái gì đó đang dùng thường xuyên bỗng lăn ra hỏng hóc, thí dụ một cái máy bơm nước. Một phần vì mình ám ảnh mỗi lần ở nhà bị mất nước lúc còn nhỏ, thảm họa dội cầu, thảm họa xách nước từ nhà hàng xóm qua để xài qua ngày. Một phần vì tính cách mình rất dễ căng thẳng mỗi khi gặp sự cố bất thường. Rồi phải mất thời gian dành cho việc sửa nó, mất thời gian gọi dịch vụ này dịch vụ nọ, mà phần lớn dịch vụ là vô trách nhiệm, gọi rồi để người ta đợi cả ngày cũng chẳng thấy tăm hơi, trong khi nước là một nhu cầu thiết yếu. Hầu như mọi người chẳng có đạo đức gì lắm với nghề nghiệp của mình. Thế tức là chính mình, mình cũng phải cố gắng hết mức chu đáo vẹn toàn để có đạo đức với nghề của mình. 

Stress quá nên đành lấy một hộp kem sô cô la ra ăn.

1148

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét