23 tháng 3, 2021

240321

 0907

Kính gãy rồi nên sáng nay đưa Mít đi học xong tôi ghé vào tiệm kính gần trường Mít thay gọng. Tiệm kính ngay mặt tiền đường, ngày nào đưa Mít đi học tôi cũng thấy, nó giống như một thứ đã in vào tiềm thức, hiển nhiên khi cần, tôi sẽ ghé vào tiệm đó. Mới 8 giờ 5 phút sáng, tiệm vắng hoe, chỉ có một cô đứng tuổi ngồi ở hàng ghế của khách. Tôi đoán chừng có lẽ cô là người lau dọn của tiệm. Tôi vào cô hỏi tôi cần làm gì, sau đó nói rằng việc đó làm được và cho tôi biết những lựa chọn khác nhau, đồng thời cô bấm điện thoại cho ai đó. Tích tắc sau một bác cũng tầm tuổi cô, mặc quần tây và đóng sơ vin, gọn gàng và chỉn chu. Bác vào lao đến đón lấy kính của tôi cô đang cầm và bắt đầu chọn gọng để thay cho tôi. Mọi thứ bác làm rốt rẻng, cẩn thận và chu đáo. Tôi hỏi hai bác là chủ tiệm à, đúng là vậy. 

Xôi gấc tôi mua quá ngọt, ăn vào biết ngay bỏ rất nhiều đường, đường tinh luyện tất nhiên, thậm chí đó là khả năng lạc quan nhất có thể. Tôi đứng ăn ở bên đường, rồi lê ba lô vào quán cafe gọi một ly nước, giờ tôi đang viết những dòng này.

Tối qua thay vì bỏ trốn trong buồn bực và tức giận, tôi chọn nói ra điều tôi nghĩ với chồng. Kết quả tôi trở thành người sai nhiều hơn, và đau khổ tôi vẫn dành trọn. Có thể chồng tôi đúng, còn tôi thì tệ thật. Đứng ở những góc nhìn khác nhau ta lại có những câu chuyện khác nhau. Suy cho cùng tôi đang trông đợi quá nhiều từ hành động của người khác, thay vì tự bản thân mình làm cuộc sống của mình tươi tắn hơn. Nhưng chẳng lẽ chúng ta sẽ luôn ở trạng thái chấp nhận, chấp nhận rằng tình cảm của chồng dành cho mình chỉ đến vậy, ta nên tự đi tìm hạnh phúc nội tại của bản thân, rằng hôn nhân chỉ còn là đời sống của trách nhiệm. Có lẽ, nên là vậy, tình yêu cũng như sự giàu có, trí tuệ, may mắn, nó không dành cho tất cả, cũng chẳng phải là quyền để đòi có được. Và so với những người phụ nữ Y Tý Hà Nhì, nếu tôi đem tâm sự của mình mà kể cho họ, chắc họ sẽ thấy chua chát lắm, cuộc đời của họ tệ hơn nhiều hơn, so với cuộc đời của tôi thì cuộc đời của họ như số 1 mà đem so với cộng vô cùng vậy. Họ thiếu đi tất cả những cái gọi là quyền cơ bản chứ đừng nói gì đến chút tình cảm phù phiếm. Bạn có thể đọc về họ ở đây.

0924 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét