30 tháng 5, 2015

Lan man buổi trưa

Bỗng trưa nay trời nồm mát quá, nhạc thì chạy ngẫu nhiên toàn ra những bài hay, ta đành cống hiến những giờ ngủ trưa quý giá cho một chút lặng yên và thả tâm hồn trôi lãng đãng.



Dạo này, thỉnh thoảng tôi có những giấc mơ đẹp, ngọt ngào theo một kiểu lạ kỳ, dù công việc, tình yêu, cuộc sống vẫn theo tiến trình của nó, định kỳ tôi vẫn lên cơn stress hoặc giận hờn bá láp đủ kiểu. Tôi có cảm tưởng cuộc sống đang gửi đến tôi những dự cảm về một chuyện kịch tính, một đổi thay nào đó.

Những giấc mơ vẫn theo cơ chế ấy, nó ghép nhặt những dữ liệu rời rạc và không liên quan về những cuộc đời, những sự kiện, những mẩu miếng cảm xúc trôi qua trước mắt và trong não tôi mỗi ngày. Đôi khi nó ghép con người này với cảm xúc kia, thành ra chẳng hạn tôi có giấc mơ về một chuyện tình ngọt thấu xương với một người bạn nếu trong ngày hôm đó tôi khát khao yêu thương từ bạn trai nhưng lại cũng có chuyện gì khiến tôi nhớ bạn kia.

Tôi chưa bao giờ thấy giấc mơ đáng để mơ và giấc ngủ đáng để ngủ đến vậy, sự ngọt ngào về mặt cảm xúc nó có thể khiến cho tim rưng rưng và lòng động đậy, nó như sự hồi đáp của những điều đã mong ngóng đợi chờ từ rất lâu, vô điều kiện, bất ngờ, giản đơn.

Những dòng trên được lưu trong một bản nháp hồi cách đây dăm bảy ngày, lúc giữa tuần. Hôm nay là chủ nhật, một chủ nhật sáng trong vắng lặng. Tôi lui cui dọn chỗ ị của mèo, tưới tắm và tỉa cây, lau những phần nhà còn sót lại chưa lau trong lúc dọn khúng khoắng chiều hôm qua. Rồi tôi đứng nấu ăn cho đến mỏi vai và mỏi cả lưng, cá bống kho tiêu, canh bình bát với đậu hũ, rau lang xào tỏi. Rồi giờ tôi cầm quyển "Cứu với xin tha thứ" của Beigbeder. Tôi thích đọc, đọc tùm lum tùm la các tác giả và thể loại, nhưng tôi vẫn chưa thấy ai mình thích điên cuồng và ước có thể viết như thế.

Những ngày này tôi nghĩ nhiều về hạnh phúc, hay những điều mình thật sự mong muốn trong cuộc đời này. Cuối cùng thì nó có thể quy về một vài chuyện thế này: nhà cửa sạch sẽ ngăn nắp, được ăn đồ ăn sạch hữu cơ, được yêu và yêu thương ngọt ngào nồng nàn, được tự do về suy nghĩ và quan điểm sống, được học và đọc về những điều mới mẻ, những cuộc sống, những mảnh đời, mảnh tình cảm đó đây.

Tôi yên tâm.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét