9 tháng 2, 2015

Về yêu

Tại sao ta ở giữa tình yêu mà ta lại cô đơn đến nhường này?
Chàng yêu thương ta hết mực, trong mắt chàng ta như nữ hoàng, như chúa tể. Chàng mong mỏi gặp ta mỗi ngày, chàng không níu giữ một mong muốn nào dù chỉ là để giả danh lòng tự trọng hay vờ vịt tạo ra trạng thái kéo đẩy.

Đôi lúc chàng thông thái như một triết gia, thông tuệ như một người đầy trải nghiệm, đôi lúc chàng nhẹ nhàng bẽn lẽn bởi cô đơn và mong chờ được yêu thương, chàng dễ thương trong ghen tuông, và người lớn trong khi đọc sách hay khi ngắm nhìn vẻ đẹp của tôi. Chàng mãnh liệt trong việc cầm nắm và bảo vệ tình yêu này. Chàng ngây ngố trong những mong ước bình thường, từ cái ôm cho đến cái nắm tay. Chàng chăm chút cho tôi, không chỉ từ việc đi ngủ hay thức dậy, từ chuyện bị lạnh hay là việc ăn tối, mà đến từng sự bất tiện tí teo hay thoáng buồn thoáng lặng im trong mắt tôi. Và trong dục tính, chàng như một vị thần Hi Lạp, thuần khiết, mãnh liệt, tự do, không vướng bận, đam mê, chuyên chú và chắc chắn, đúng như một vị thần.

Tôi biết cả cuộc đời này, hay những kiếp sau, tôi không bao giờ tìm được người tốt như thế. Chàng khiến tôi biết tôi là tình đầu của chàng với tất cả những hi vọng, mơ ước về một tương lai lâu dài, tức tôi cũng sẽ tình cuối.

Thế mà cuối cùng, tôi chẳng hiểu tình yêu là gì cả. Nó luôn ở một trạng thái rất chòng chành, mông lung, hạnh phúc nhưng đầy lo sợ, nhàm chán nhưng nhung nhớ, phiền phức nhưng khao khát. Hình như, người ta luôn đi theo một tình yêu có chứa cái khổ bên trong nó, người ta thèm khát cái khổ sở, cái mong ngóng, cái đợi chờ, họ thèm khát những tín hiệu nhưng lại thờ ơ với bánh ngon, họ là những kẻ vô ơn thích tự làm mình đau.

Tôi đoán, tôi phải đọc lại Osho rồi.

6 nhận xét:

  1. Tui chưa có yêu kiểu như này nên hổng có biết trả lời mần sao hết á, dù cho bà không yêu cầu trả lời. Hehee... Tui thề là tui không "đi theo một tình yêu có chứa cái khổ bên trong nó" hay "thèm khát cái khổ sở, cái mong ngóng, cái đợi chờ", dù cho tui có đọc lại Osho đi nữa.
    Và tui cũng đoán, cuối đời, tui mồ côi! Oe oe... Tui thà như vậy... Cực đoan quá. Tui đi ăn kem với tụi háo ăn trong cơ quan đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi bà gặp đúng người, bà sẽ không còn nghĩ như thế nữa. Chúng ta ai rồi cũng thay đổi.

      Xóa
  2. Chỉ có tình yêu đơn phuơng người ta mới thèm khát cái khổ sở.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta ai rồi cũng thay đổi, anh sẽ vui thôi, khi gặp đúng người dành cho anh ^_^

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    3. Có duyên mới gặp, có nợ mới yêu :)

      Xóa