10 tháng 12, 2014

Lại thơ tháng này (11-12/2014)

SANG NGÀY

Đã sang ngày 9 rồi sao
Lướt một vòng, bỗng thấy cuộc đời trống rỗng,
Người và người, đôi khi chỉ thấy niềm đau
Ngày và ngày, chỉ muốn trốn, đứt và im
Không hiểu sao, qua những cuộc online, chỉ thấy đời rất buồn
Tiếng cười nên là, tiếng cười vật lý chứ không phải icon,
Những người tình online đã bỏ ta đi cả rồi,
Căn phòng trắng, chỉ còn đôi mắt toét.

NGỦ QUÊN

Đầu tháng 12
Sài Gòn vẫn sót lại 
Vài cơn mưa chiều lích rích
Định chiều nay đi học art
Nhưng ngả lưng một chặp
Khắc khoải trong ý nghĩ về anh
Mà ngủ quên
Trôi cả buổi chiều
Hé mắt sau tấm rèm phất phơ bay
Mơ màng nghĩ
Chiều nay
Cây lại vui rồi.

SAU GIỜ DẠY

Chỉ một ánh mắt không vui
Khiến lòng tôi chết lặng
Chỉ một cái nhìn ngơ ngác
Khiến tôi thành vườn hoang
Những khoảng trầm dù loáng thoáng
Tôi nuốt trọn vào lòng
Đầu tiên nó vướng víu
Rồi nó bắt đầu chạy loanh quanh
Khi căn phòng về với im ắng
Tích tắc đồng hồ khua từng khắc lạnh tanh
Nhỏ những giọt thời gian, vài giây trước đã từng khan hiếm
Năng lượng cạn kiệt nhưng cơn xáo động còn lưu vết
Bỗng thấy thời gian, hình như bước dài ngắn không đều.

THẬT XA

Những người tốt và giỏi
Họ đâm sầm vào nhau
Rồi họ thích nhau
Vài người trong số họ
Là do tôi giới thiệu
Tôi ngồi bên bàn phím
Đôi lúc tôi rất buồn
Nhiều khi tôi dửng dưng
Nhưng phần lớn thì
Tôi nhìn xa xăm
Vào không gian mạng
Rất sâu rất dài
Nhưng cũng rất rỗng
Tôi mơ về chàng trai
Người ấy thường rất trầm
Thường khó nói điều anh ấy nghĩ
Khi tôi im ắng
Anh thường nghĩ tôi đã quên anh rồi
Khi tôi nhảy tưng lên vì nhung nhớ
Anh nói, anh hiểu cả
Nhưng anh phải đi ngủ
Hôm nay ngày quá dài
Và anh quá mệt
Dù em rất đẹp.
Khi tôi nói, nhớ anh
Anh cũng nói, nhớ em
Khi tôi nói, ôm anh nhé.
Anh cũng nói, ôm em.
Tôi nói, anh là robot phải không?
Những lần sau, dù tôi có nói gì
Anh cũng chỉ nói
Gửi những cái ôm của anh
Trên lối em đi.

VÔ ĐỀ

Một chiều vụng về
Như chiếc áo nhàu
Bản dịch dang dở
Mưa trầy mắt kính
Khói làm rối tóc
Bản concerto thì doạ dẫm
Thế là
Tim rủ rê lòng mề
Đòi ăn chay.

1 nhận xét:

  1. Có món nào mần về tui hông? Rất là muốn mần thơ nhưng tàn là gạch ngói không hà. :p

    Trả lờiXóa