8 tháng 9, 2014

Những lá thư buồn không gửi (1)



Anh à,
Hôm nay em không được vui gì mấy,
Ngày bận rộn, bận quá mức cần thiết, em không viết được dòng nào văn vẻ, không vẽ gì, không dịch gì, em ngồi oằn mình trước lịch giảng, nhưng cũng không sắp xếp được gì nhiều.
Em thấy khó chịu trong người, em muốn viết gì đó nhưng chẳng biết viết gì.
Đợi mail của anh thật lâu vô chừng. Sự lệch bán cầu khiến cho những mail đi và đến vô chừng và em bắt đầu phải nghĩ bây giờ ở chỗ của anh là đêm hay ngày.
Em đã quá vồ vập chăng khi nghĩ và nói những điều như thế với anh, khi những gì biết về anh chỉ vỏn vẹn một cái tên và vài dòng mail ngắn ngủi, thậm chí bằng thứ ngôn ngữ không phải của mẹ chúng ta.
Tất nhiên, có thể anh rồi sẽ chẳng là ai cả trong cuộc đời em, thì rồi thư này anh cũng sẽ chẳng được đọc.
Em băn khoăn tại sao con người ta né tránh việc nói thẳng ra tất cả những gì mình đang nghĩ, có lẽ họ sợ bị đánh giá,
Rồi họ sợ gì nữa, họ sợ nhầm nhọt về đối phương,
Họ sợ họ làm đối phương tổn thương, và họ sợ đối phương sẽ sợ rằng đối phương sẽ làm họ tổn thương.
Tất cả, cũng chỉ là quy về sự tổn thương.
Nhưng trái tim em làm gì có gì để mà tổn thương hay là không nữa, thêm chút hay bớt chút cũng vậy. Nó chỉ cần một tình yêu, ngay thẳng và chân thành, một tình yêu không sợ hãi những rào cản, ngay thẳng và chân thành ngay cả ở cách nó nói ra những điều quá sớm.
Em mệt.


13 nhận xét:

  1. Cưng yêu, cưng có cần bờ vai cho đỡ mệt hông, chị cho mượn nè. Kkkkkkk. Hay da, anh í có đọc được hay không thì tui hông biết, nhưng mà tui biết là tui đã đọc rồi. Tui thề là tui đã gửi quà cho bà vào hôm nay rồi nha. Hết mệt nha, cưng yêu. Kekekekeke....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà làm tui muốn gọi bà là chị rùi đó nha, hihi, nhưng chắc ko gọi, vì như vậy thấy nó mất cái tính dui dẻ nhí nhố. Buổi tối vui vẻ nha Thư.

      Xóa
    2. Hôm nay tui vui lắm í. Bảo vệ cứ gọi xuống nhận quà liên tục. Tui đang ấp ủ cái ênh-try đặc biệt, cho tối nay. Tự nhiên muốn hát quá. Kkkkk. Tui đi uống thuốc đây, hình như tui đang bị... hâm. Kkkkk...

      Xóa
    3. Tui nhận được quà rùi á bà, tui thích lắm, Đức Mẹ đẹp quá, Người rất hiền, nhà tui cũng đang trống trải nữa, tui chưng ở phòng khách rồi, hồi nào ra SG vô nhà tui chơi bà sẽ thấy ^_^. Và sách, tui sẽ đọc sớm.

      Xóa
    4. Nhanh quá dzạ. Tui gửi sáng 09/9 là chiều nhận rồi à? Vẽ Đức Mẹ lần này tui cũng bất ngờ vì nhìn hoàn thiện hơn những bức ảnh trước tui vẽ. Mà lại hoàn thành trong ngày sinh nhật Người nữa (08/9). Tui cố tình gửi cho bà vào sinh nhật tui (09/9) vi tui muốn "se" niềm vui với bà. Vui là được rồi nha. Rảnh thì vào face tui coi cái này, cho vui: https://www.facebook.com/maryathu.tran/photos/a.592799787483583.1073741828.592774120819483/661836173913277/?type=3&theater (hoặc facebook.com/maryathu.tran)
      Nếu có dịp lên Xì Gòn tui sẽ réo bà.

      Xóa
    5. Không, tui mới nhận trưa nay, xong tui nhắn bà luôn. Mừng sinh nhật bà, tuổi mới luôn vui, bình yên và làm được nhiều điều mới nga. ^_^

      Xóa
    6. Dù đang khóa FB, tui đã vào lại và like - comment linh tinh vô trang của bà, nhưng tui vô được một lát thì tui bắt đầu thấy khó chịu nên tui lại khóa tiếp rồi, nên bà sẽ không đọc hay thấy like gì cả.

      Xóa
    7. Bữa nay thì tui đọc được face của bà rồi. Chỉ là tui không comment vô của bà được vì face của tui không có chức năng đi commnet cho face cá nhân, chỉ có thể Share của người ta thôi. À, mà nhìn bà bé bi quá. Chắc tương lai mần em của tui. Kkkkk.

      Xóa
    8. Lại mất tích đâu roài???

      Xóa
    9. Tui vẫn ở nguyên chỗ của tui thôi, chỉ là dạo này bận quá, làm nhiều quá, đầu óc chả còn trống được chỗ nào mà viết nữa. Không viết được gì cũng bớt đi đôi phần hạnh phúc.

      Xóa
    10. Hạnh phúc lệ thuộc vào mình mà, nó do mình tạo ra. Thì tại sao bà đành lòng để hạnh phúc vơi đi chứ. Giữ nó để còn chia cho tui nữa. Hehehe...

      Xóa
    11. Tạm thời lúc này tui hơi lu xu bu tí vì phải soạn giáo án nhiều, ít bữa quen rồi thì sẽ đỡ hơn. Bà ngủ sớm đi nga, cho khoẻ và đẹp.

      Xóa
    12. Uki. Bà giữ sức khỏe đó nhe.

      Xóa