6 tháng 8, 2014

Thơ tháng này (đầu tháng 8 - 2014)








BO TRỞ LẠI SINGAPORE
 
Trưa nay trời mưa
Em Bo ra phi trường
Chị ở nhà sụt sùi (vì bị cảm)
Chị treo con Totoro của em lên
Mẹ về mẹ thấy, mẹ bảo,
Totoro tội quá, tội quá à
Thằng chủ của mày đi rồi
Chị bảo, mặt Totoro ngơ ngác kìa…




 6/8/14




DỌN QUA NHÀ MỚI Ở XÌ PHỐ
 
Vươn tay vén rèm, trăng trên đầu, khuyết tròn vẫn muốn nâng trăng lên, pha vào chén trà, ngắm lấy để.
Cót két cửa sắt kêu, mẹ bảo, thích tiếng ấy lắm, cả nhà cười, trộm sợ mất vía.
Sáng mở mắt, lanh canh dưới đường, lịch bịch xe máy, phập phập quân cờ nhảy trên bàn.
Ngang nhà kế bên, cu em khóc nhè, này cu em, đừng khóc nữa, cười lên đi, cu em toét miệng, em đã quen ta từ thuở nao…
Tối với bàn thờ, thắp một nén nhang, hỡi vị cao minh, cho em khấn một lời, một lời đã từ muôn thuở.
Bếp đẹp bếp xinh, tay em trắng tròn, đã qua những ngày cực khổ
Từ hôm nay, có chỗ mời anh, có chỗ mời bạn, vào uống chén trà, vào ăn miếng bánh
Và có chỗ cho trò, em làm cô giáo.

4/8/14
 

6 nhận xét:

  1. Tân gia đi. Tui hông cần trà bánh đâu. Vài bức tranh để tui đóng khung treo trong ổ ủn ỉn của tui được roài. Kkkk...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oặc oặc, tui học vẽ chơi chơi, để lúc buồn có cái lôi ra nghịch, vung vẩy màu và chì, bà cứ làm như tui làm họa sỹ đến nơi không bằng =))) hôm nào rảnh bà ra xì goàn chơi đi hen, ở nhà tui.

      Xóa
    2. Thỉnh thoảng tui mới được "xổng chuồng chạy rong" trên xì phố. Mà đi như ma đuổi. Tui mê xì phố lắm. Hễ đặt chân lên đó là người ta cứ ngó tui như ngó bao lúa ới.
      P/s: Nhưng mà bé không được TRÒN lắm nhà mình vẽ rất nghệ thuật. Khờ khờ khờ.

      Xóa
    3. Hé hé, ủa dẩy bà thấy chân dung thật của tui chưa dẩy, tui là tạng trái ngược với TRÒN bà ạ, vì thế nên tui mới đặt là TRÒN cho nó TRÒN ra đó =)))

      Xóa
    4. Ờ, dẩy bữa nào lên nhớ ghé, để tui coi thử bao lúa Cần Thơ nó ra làm sao :D

      Xóa
    5. Trên blog, tui có post cái "bao lúa Cần Thơ" đó. Mục Ma Xó, entry Về quên ngoại. Hai đứa mình trái ngược nhau một trời một vực. Kakakakaka...

      Xóa