21 tháng 8, 2014

Chênh vênh


Lắm đêm khuya khoắt, cứ ngồi vặt vẹo chả biết để làm gì, chỉ ước sao có thể viết được chút gì hay ho thì tốt biết mấy, thì sẽ được an lòng mà ngủ thật ngon.
Trong khoảng thời gian chơi Facebook nhiều, ý là cái khoảng thời gian mà bao nhiêu bài thật dài và có đầu tư đều ưu tiên post Facebook, thời gian ấy không viết những gì quá ẩm ương hay có tính cá nhân. Dạo này không chơi Facebook nữa, bỗng nhiên cái khả năng viết những cái dành cho nhiều người đọc như thế nó cũng mất hẳn, cũng có thể tại dạo này bận. Rồi đến khi muốn viết gì đó, thì chỉ còn có thể viết những dòng đặc sệt là cho riêng mình như thế này.
Việc mở các lớp anh văn đã khiến mình rất vui, các bạn học rất thích, và mình bắt đầu có tiền để làm những chuyện mình thích. Không biết viết gì ở entry này cả, chỉ muốn chia sẻ một vài plan sẽ làm trong thời gian tới, cho cuộc đời vui vẻ chút rồi đi ngủ, những plan nho nhỏ, to to.

1/ Tiếp tục đọc Emily hay là về giáo dục, Umberto Eco, Milan Kundera.
2/ Thực hiện project Vẽ 30 ngày của lớp Vẽ kể chuyện.
3/ Kiếm 1 cái project Viết sáng tạo 30 ngày.
3/ Dọn dẹp hành lang nhỏ và bắt đầu trồng hoa ở đấy.
4/ Tìm mua một bình gốm kiểu Hi Lạp để đựng sữa đậu nành/ nước trái cây.
5/ Xúc tiến việc tìm mua tài liệu theo chương trình Cambridge cho các lớp trẻ em và người lớn; xúc tiến việc mở thêm 1 lớp người lớn dạy IELTS hoặc nghe nói + 1 lớp trẻ em.
6/ Tìm chỗ học may và mua máy may.
7/ Mua tặng bố mẹ 2 tấm thảm tập yoga.
8/ Học tiếng Pháp mỗi ngày và đọc Chuyện Gabrovo.
9/ Dịch xong cuốn Live off your passion.
10/ Biên tập lại cuốn Rumi's teaching.

Lâu lắm lắm không ngó lại những ai đang theo dõi blog mình, nay tình cờ mở ra, thấy có thêm 1 bạn mới, một niềm vui nho nhỏ.

Cơ bản là buồn, sống thật với lòng mình tưởng là dễ, nhưng thiệt ra không dễ, không dễ một chút nào cả, chỉ cần sơ hở chút xíu là bị ngay những thứ ảo ảnh với lại hão làm cho mờ mắt. Nên từ nay sẽ im lặng một chút, ở mọi nơi chốn, ngoại trừ 2 chỗ, khi dạy tiếng Anh và ở blog này. Đồng ý không, bạn hữu? Xin hãy ở bên, bạn hữu, Ngọc Tròn đang cực kỳ chênh vênh.

PS: gửi cho người tặng hoa này, đến hôm nay là được hơn 5 ngày rồi, hoa vẫn tươi ghê.

3 nhận xét:

  1. Ê, hai "chị em mình" tóc ngắn tủn giống nhau nè. Cái pic kia là chân dung thôi he. Vì thiệt đâu có TRÒN mũm mĩm vậy trời. Vẽ tui một cái đi. Mà túm lại là thích cái PLAN của Ngọc lắm í. Tui đang học Tiếng Anh ở trung tâm. Tự nhiên, hôm nay đọc entry này có cái gì đó bảo mình cố lên trong cái món In-gờ-lích.
    P/s: Thôi chênh với vênh đi nhe. Vì kế hoạch đang dầy khích rồi í.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hông, cái mặt tui nhìn gần nó như dậy đó, còn tay chân người mới ốm. Tui đang thắc mắc cái dấu like facebook kia là bà click vô cho tui đó hả ^^ ? Trưa nay tui dô blog của bà, tui thấy ở đó hot quá, xong tui tự thấy mình may mắn, vì được 1 blogger hot thường đọc bài, comment và cho tui lên reading list bên đó nữa, haha.

      Xóa
    2. Mà cũng có duyên thiệt. Tại tui thấy chán những entry xáo rỗng, chán khi phải đọc những bài viết chữ Việt không ra chữ Việt,... nói chung là cách viết không tôn trọng người đọc. Nên tui đi mò tìm blog nào viết ổn để tui đọc. Ai dè lọt vô chỗ này của Ngọc. Thoạt đầu là cái avatar, ngó sơ tưởng bông hồng. Ngó kỹ ra cô gái ú nu ú na (giống tui, kakakaka), rồi tới cái món vẽ. Tui cảm nhận được là chủ nhà vẽ (mà tui khoái món vẽ, khoái vẽ nhưng chỉ toàn ôm máy đi chụp cảnh thiên nhiên thôi, khổ thế chứ), tiếp đến là ngôn từ, bà viết rất tốt và tự nhiên (tui không cần biết viết về tâm tư hay sáng tác hay bình loạn cái chi chi), tui đọc thấy cái mình cần,... Vậy là tui thẩy cục gạch ở chỗ này làm dấu. Hahahaha.
      Là tui like chỗ nút facebook đó. Face của tui dạng BLOG CÁ NHÂN nên tui hổng có đi kết bạn hay click like cho ai được hết. Chỉ có người ta tới THÍCH hay không thích cho Face tui thôi. Thành ra chốn đó rất là bình yên.
      Còn ngôi nhà blog màu xanh của tui đó, tui yêu chốn đấy nhất. Thỉnh thoảng mới có vài bạn đến ném cái comment cho vui, chứ đâu có hot hiết gì. Heheheheh....

      Xóa