18 tháng 6, 2022

18.06.22

 23:18

Nguyên một cái đầu đè nặng nhưng tôi chẳng biết làm gì để tháo gỡ khối đá đó trong đầu mình, có lẽ việc làm tốt nhất là hít thở và nằm đợi cơn buồn ngủ tới, ngày mai hi vọng có điều gì đó có thể làm nó tươi mới trở lại. Tôi thấy mệt, nản và như ngày càng sa đọa, đi vào những hố thẳm, như thể có lẽ ta cuối cùng cũng phải thừa nhận rằng mình là một người kém cỏi, và mình không đủ sức mạnh hay năng lực để thoát khỏi chuyện đó. Dù là làm mẹ hay làm công việc chuyên môn của mình, tôi thấy mình cứ tệ đi tệ mãi, và như thế tôi cũng chẳng có lí do gì để đáng được yêu thương. Tôi thấy mệt mỏi và đờ đần thật sự. Lúc đó là 6h tối, tôi cần tắm cho con và cần nấu cơm, nhà cửa rất bề bộn, tôi căng ra nỗ lực làm cho xong đồng thời trong khi đó phải quản lý con, nhắc nhở - khuyên bảo - giải thích cho những hành động dở ương của tuổi lên ba. Tôi cố không quát mắng hay la hét với nó, nhưng điều đó chỉ khiến tích tụ thêm những lằn khói độc vào trong lồng ngực tôi chờ lúc bùng nổ. Tối về tôi nói chuyện với chồng, anh ấy bảo rằng cứ mặc kệ nó, miễn nó vui là được, tại sao cái chuyện mặc kệ này lại khó kinh khủng, Việc tôi không thể viết thêm được gì nữa cũng giống như trạng thái của cái đầu tôi lúc này, vô cùng căng thẳng nặng nề nhưng không biết làm gì với nó nữa. Tôi đành kết thúc một ngày ở đây.

23:42

Vì ngày mai có lịch dạy mà cả ngày lại phải trông Mít nên tôi cần soạn bài một chút thay vì đi ngủ ngay, và lạ thay khi tôi soạn bài, đầu óc tôi tập trung vào bài học đó khiến tôi gần như quên đi cơn khó chịu của mình. Trong bài học có đoạn, không có Internet thì mình sẽ làm gì. Thật ra lí do tôi lãng phí thời gian nhiều vào Internet là vì tôi quá bận và mệt, và khi bận mệt thì tôi sẽ tìm cách giải trí, và thức ăn nhanh cho não lúc này là Facebook hoặc Netflix, cái gì đó gợi sự tò mò háo hức và vui thú ngay lập tức, nhưng càng xem lại càng nghiện và mất thời gian, nhưng não lại không khỏe hơn mà chỉ càng thêm mệt đi nhanh. Thế thì, lúc mệt vì công việc, tôi nghĩ mình nên chuyển sang một số hoạt động sau đây để tái tạo (đừng tự nhủ rằng việc đó chỉ nên làm khi rảnh, mà cần làm việc đó vì nó giúp mình tái tạo khi mình đang bận và mệt):

- 15 phút tập yoga.

- 15 phút đọc 1 cuốn sách.

- 15 phút làm một xác chết.

- 15 phút làm việc nhà.

- 15 phút đi bộ ra đường và nhìn ngắm mọi thứ rồi quay ngược trở về nhà.

- 15 phút vẽ vớ vẩn và nghịch màu.

- 15 phút soạn những công thức nấu ăn để dán sẵn ở bếp.

- 15 phút viết linh tinh

00:07

Một số việc mình định làm trong thời gian sắp tới:

- Đọc sách parenting 1 cách tập trung hơn.

- Học tiếng Trung.

- Dành tiền mua violin.

- Đặt mục tiêu viết bài về phương pháp học tiếng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét